Tầm nhìn cho các phương tiện để cải thiện an toàn đường bộ (Vision for vehicles to improve road safety)

Chủ nhật - 26/05/2019 10:30
Vision for vehicles to improve road safety
Tầm nhìn cho các phương tiện để cải thiện an toàn đường bộ

Israeli engineer Gideon Stein and his colleagues at Mobileye developed an advanced driver assistance system that uses a single-lens camera and cutting-edge artificial intelligence to spot and avoid traffic hazards in real time day or night. Thanks to their invention, more than 30 million cars on roads worldwide are now safer to drive.
Kỹ sư người Israel Gideon Stein và các đồng nghiệp của ông tại Mobileye đã phát triển một hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến sử dụng camera ống kính đơn và trí thông minh nhân tạo tiên tiến để phát hiện và tránh các nguy cơ giao thông trong thời gian thực vào ban ngày hoặc ban đêm. Nhờ phát minh của họ, hơn 30 triệu xe hơi trên đường trên toàn thế giới giờ đây an toàn hơn để lái xe.
Gideon Stein
Gideon Stein
Over one million people die each year in road accidents, according to statistics from the World Health Organization. The accidents are notably caused by drivers drifting out of lanes, rear-end collisions and speeding - all hazards that electronic measures known as advanced driver assistance systems (ADAS) can detect and prevent. ADAS entered the market using cumbersome and expensive sensors, such as radar emitters and stereoscopic cameras. The cost of this equipment has in the past restricted their use to high-end vehicles.
Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, hơn một triệu người chết mỗi năm trong các vụ tai nạn đường bộ. Các vụ tai nạn đáng chú ý là do các tài xế trôi ra khỏi làn đường, va chạm từ phía sau và tăng tốc - tất cả các mối nguy hiểm mà các biện pháp điện tử được gọi là hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) có thể phát hiện và ngăn chặn. ADAS tham gia vào thị trường bằng cách sử dụng các cảm biến cồng kềnh và đắt tiền, chẳng hạn như bộ phát ra radar và máy ảnh lập thể. Chi phí của thiết bị này trong quá khứ đã hạn chế việc sử dụng chúng cho các phương tiện cao cấp.

The Mobileye team reversed this trend with patented technology that keeps drivers safe using a single camera and tailor made computer processor. Mounted on the car's windshield, the camera scans the road ahead and streams footage to a tailor-made computer processor on board the vehicle, where artificial intelligence software detects road features. Sophisticated algorithms that are built into the hardware compare changes in the relative size and position of nearby objects every 27 milliseconds and calculate their speed and trajectory. The technology uses this data to predict driving hazards in real time and send warnings to the driver or safety commands directly to the vehicle to automatically react. The system operates in daylight, night time and in rainy weather.
Nhóm Mobileye đã đảo ngược xu hướng này bằng công nghệ được cấp bằng sáng chế giúp người lái an toàn khi sử dụng một camera duy nhất và bộ xử lý máy tính được thiết kế riêng. Được đặt trên kính chắn gió của ô tô, camera sẽ quét đường phía trước và chuyển cảnh quay đến bộ xử lý máy tính được thiết kế riêng trên xe, nơi phần mềm trí tuệ nhân tạo phát hiện các tính năng của đường. Các thuật toán tinh vi được tích hợp vào phần cứng sẽ so sánh các thay đổi về kích thước và vị trí tương đối của các vật thể gần đó cứ sau 27 mili giây và tính toán tốc độ và quỹ đạo của chúng. Công nghệ sử dụng dữ liệu này để dự đoán các nguy cơ lái xe trong thời gian thực và gửi cảnh báo cho người lái xe hoặc các lệnh an toàn trực tiếp đến xe để tự động phản ứng. Hệ thống hoạt động vào ban ngày, ban đêm và trong thời tiết mưa.

Mobileye debuted in the public markets in 2014 when it listed on the New York Stock Exchange, the largest-ever IPO of an Israeli company in the US. Three years later, Intel acquired the former garage start-up for EUR 13.5 billion, the largest ever acquisition of an Israeli company. Mobileye has since doubled its workforce and now employs more than 1 000 people. Their technology has also given the company a head start in the rapidly emerging industry of driverless vehicles. This sector saw a 330% increase in the number of European patent applications filed in the past seven years, and the market is expected to be worth up to EUR62 billion (USD70 billion) by 2030.
Mobileye ra mắt tại các thị trường công cộng vào năm 2014 khi được niêm yết trên thị trường chứng khoán New York, IPO lớn nhất từ ​​trước đến nay của một công ty Israel ở Mỹ. Ba năm sau, Intel mua lại công ty khởi nghiệp cũ với giá 13,5 tỷ EUR, thương vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay của một công ty Israel. Mobileye đã tăng gấp đôi lực lượng lao động và hiện có hơn 1 000 người. Công nghệ của họ cũng đã giúp công ty khởi đầu trong ngành công nghiệp xe không người lái đang nổi lên nhanh chóng. Khu vực này đã chứng kiến ​​sự gia tăng 330% số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế châu Âu được nộp trong bảy năm qua và thị trường dự kiến ​​sẽ có giá trị lên tới 62 tỷ EUR (70 tỷ USD) vào năm 2030.

Stein graduated from the Technion - Israel Institute of Technology and completed his PhD in computer vision at the Massachusetts Institute of Technology in the United States. He stayed on to complete a postdoc on Visual Surveillance and Monitoring. In 1999, Stein was invited back to Israel by Mobileye co-founder, Professor Amnon Shashua to help him build the company. The technology patented by Stein and his engineering colleagues has helped turn the company into an industry leader in just two decades. They are committed to developing the technology further with the aim of bringing road casualties down to zero in the future
Stein tốt nghiệp Technion - Học viện Công nghệ Israel và hoàn thành bằng tiến sĩ về thị giác máy tính tại Viện Công nghệ Massachusetts ở Hoa Kỳ. Ông ở lại để hoàn thành một postdoc về Giám sát và Giám sát Trực quan. Năm 1999, Stein được đồng sáng lập Mobileye, Giáo sư Amnon Shashua mời trở lại Israel để giúp ông xây dựng công ty. Công nghệ được cấp bằng sáng chế bởi Stein và các đồng nghiệp kỹ thuật của ông đã giúp biến công ty thành công ty hàng đầu trong ngành chỉ sau hai thập kỷ. Họ cam kết phát triển công nghệ hơn nữa với mục đích đưa thương vong trên đường xuống 0 trong tương lai
Gideon Stein
Gideon Stein
Gideon Stein
Gideon Stein
Vision for vehicles to improve road safety
Vision for vehicles to improve road safety
Tầm nhìn cho các phương tiện để cải thiện an toàn đường bộ

 

Nguồn tin: www.epo.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây