Tham gia thực tế hoạt động nghiên cứu khoa học_Nhóm NCKHSV chuyên ngành GTCC

Thứ năm - 14/11/2019 23:17
Ngày 14/11/2019_Thầy Trần Quang Vượng _ Giảng viên bộ môn Giao Thông Công Chính và Môi Trường cùng các bạn sinh viên GTCC trong nhóm Nghiên Cứu Khoa Học Tại phân hiệu TP.HCM tham gia Hội thảo Công bố kết quả nghiên cứu đánh giá dự án sáng kiến An toàn giao thông đường bộ toàn cầu_ BIGRS 2015-2019 do quỹ BLOOMBERG tài trợ.
IMG 7614
IMG 7614

Ban ATGT TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo công bố chia sẻ kết quả nghiên cứu thuộc Dự án sáng kiến “Vì an toàn giao thông toàn cầu” giai đoạn 2015 – 2019” do Quỹ Bloomberg tài trợ. Mục đích của nghiên cứu nhằm thúc đẩy các hoạt động an toàn giao thông và giảm nhẹ các hành vi nguy cơ TNGT thông qua hoạt động cưỡng chế của CSGT và các chiến dịch truyền thông, tăng cường và mở rộng thu thập, phân tích dữ liệu an toàn giao thông, phối hợp liên ngành đa ngành để kiểm soát tai nạn giao thông và các yếu tố nguy cơ TNGT chính tại 10 TP trên thế giới.
Nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm nghiên cứu chấn thương quốc tế, Đại học Johns Hopkins, Hoa Kỳ kết hợp Trung tâm nghiên cứu chính sách và Phòng chống chấn thương, Đại học Y tế cộng đồng. Mỗi năm sẽ có 2 lần thực hiện quan sát ở các địa điểm đại diện cho tình hình giao thông của TP. Mỗi vòng nghiên cứu được thực hiện trong 3 tuần, ở 5 khung giờ trong tất cả các ngày trong tuần từ 7g đến 19g30.
Kết quả ghiên cứu cho thấy tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đúng cách là 56%, tỷ lệ người ngồi sau đội mũ bảo hiểm đúng cách chỉ đạt 48%, nữ giới có tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đúng cách thấp hơn nam giới. Có 64% người đi xe ô tô sử dụng dây an toàn nhưng tỷ lệ sử dụng ghế ngồi cho trẻ em dưới 5 tuổi chỉ đạt 11% và nữ giới chú trọng việc đeo dây an toàn hơn nam giới.
Theo Tiến sỹ Qingfeng Li, Trung tâm nghiên cứu chấn thương quốc tế, Đại học Johns Hopkins (Hoa Kỳ), thì trong giai đoạn 2015-2019 trung tâm tiến hành 8 vòng nghiên cứu với tổng cộng hơn 927 ngàn lượt quan sát. Kết quả là có khoảng 16% lái xe được kiểm tra có nồng độ cồn trong hơi thở. Tỷ lệ lái xe có nồng độ cồn quá ngưỡng cho phép là 11,4%. Đây là tỷ lệ rất cao so với các TP khác ở châu Á và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông bởi TP.HCM có đến gần 8 triệu phương tiện xe máy và ô tô.
Về tỷ lệ phương tiện vượt quá tốc độ chỉ là 1,2%. Lý do được giải thích cho tỷ lệ này khá thấp là do mật độ phương tiện quá đông, dẫn đến thường xuyên ùn tắc.
và nhiều kết quả thú vị khác,
 

Hoat dong NC


Kết thúc buổi hội thảo, Các bạn sinh viên đã học hỏi và nâng cao kiến thức của mình đối với việc nghiên cứu của các chuyên gia về An toàn giao thông. Đây là chương trình rất bổ ích và thật vinh hạnh khi sinh viên GTCC được tham dự.

Tác giả bài viết: QV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây