Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành được xem là ngành “công nghiệp không khói”, một ngành kinh tế mũi nhọn và giàu tiềm năng nhất của thế kỷ trong xu hướng toàn cầu hoá hiện nay. Là ngành đòi hỏi sự năng động, bao gồm các công việc quản lý, điều hành du lịch, thiết kế các chương trình du lịch, sự kiện du lịch…
2. Mục tiêu đào tạo
Đào tạo Cử nhân Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ở trình độ đại học có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt, có trách nhiệm xã hội; nắm vững kiến thức căn bản về du lịch, quản lý, kinh tế, xã hội và nhân văn; có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về du lịch và lữ hành. Trên cơ sở kiến thức và kỹ năng được trang bị, sinh viên có khả năng hoạt động độc lập, có năng lực tự nghiên cứu bổ sung kiến thức theo yêu cầu công việc, có phong cách làm việc chuyên nghiệp, thái độ phù hợp và sử dụng thành thạo ít nhất một ngoại ngữ bảo đảm hoạt động một cách có hiệu quả trong lĩnh vực chuyên môn đào tạo.
+ Có kiến thức giáo dục đại cương cơ bản của cấp đại học.
+ Có kiến thức chung về kinh tế, quản trị kinh doanh.
+ Có kiến thức chuyên ngành du lịch để tổ chức quản lý của một bộ phận cũng như của một doanh nghiệp du lịch, lữ hành hoặc cơ quan nhà nước hoạt động du lịch.
+ Có kỹ năng hướng dẫn, điều hành, tính giá và giải quyết các tình huống trong doanh nghiệp du lịch và lữ hành.
+ Có kỹ năng xây dựng chiến lược và quản lý doanh nghiệp du lịch và lữ hành hoặc các cơ quan nhà nước hoạt động về du lịch hoặc liên quan tới du lịch.
+ Sinh viên có những kỹ năng mềm để làm việc có hiệu quả.
+ Có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, có tinh thần trách nhiệm và tính kỷ luật cao, có tinh thần thượng tôn pháp luật.
+ Có tinh thần phục vụ tốt, có thái độ đúng mực với khách hàng và đồng nghiệp.
+ Có ý thức tìm tòi sáng tạo và phấn đấu học hỏi vươn lên nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, giao tiếp và kỹ năng quản lý.
- Về trình độ ngoại ngữ và tin học
+ Có khả năng giao tiếp thông dụng bằng ngoại ngữ tiếng Anh
+ Sử dụng thành thạo tin học văn phòng và phần mềm chuyên ngành.
3. Cơ hội việc làm
- Cử nhân Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thể làm:
- Hướng dẫn viên du lịch tự do, hoặc chính thức cho các công ty du lịch; hoặc tham gia làm việc trong doanh nghiệp dịch vụ du lịch, tại các công ty du lịch, đại lý lữ hành, khu du lịch, nghỉ dưỡng ...với chức danh nhân viên, chuyên viên, trưởng nhóm, giám sát hoặc quản lý các bộ phận điều hành tour; nhân viên, chuyên viên, trưởng nhóm hoặc trưởng bộ phận Marketing, Quan hệ khách hàng, tổ chức sự kiện, Nhân sự, Quản lý hướng dẫn, Quản trị lữ hành,…
- Nhân viên, chuyên viên, trưởng nhóm hoặc trưởng bộ phận Marketing, quan hệ khách hàng (CRM), quan hệ công chúng (PR), phát triển sản phẩm, quản lý tài nguyên và môi trường, văn phòng đại diện tổ chức quốc tế, tổ chức sự kiện,… tại các đơn vị kinh doanh dịch vụ, các tổ chức quốc tế, bảo hiểm, hãng hàng không, tổ chức phi chính phủ và các đơn vị khác không trong ngành du lịch.
- Làm việc ở các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch như tổng cục du lịch, các cơ quan quản lý về du lịch ở các địa phương và ở trung ương. Làm việc tại các dự án trong và ngoài nước có liên quan tới du lịch, dịch vụ.
- Nghiên cứu khoa học du lịch, giảng dạy về du lịch.
4. Phương thức tuyển sinh
- Pương thức xét tuyển vào ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại Phân hiệu Trường Đại học Giao thông vận tải tại Tp.Hồ Chí Minh (Mã tuyển sinh GSA):
+ Theo kết quả thi THPT 2021, xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GDĐT: 50 chỉ tiêu
+ Theo học bạ THPT: 20 chỉ tiêu
- Tổ hợp xét tuyển: gồm 04 tổ hợp: A00, A01, C01, D01
5. Quá trình học tập
- Đào tạo thời gian 04 năm theo Quy chế “Đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ” được ban hành theo Quyết định số 43/2007/QĐ-BGD&ĐT ngày 15 tháng 08 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo.
- Với chương trình đào tạo được thiết kế hợp lý giữa các khối kiến thức cơ bản và kiến thức chuyên sâu về chuyên sâu về Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành, nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, quản lý điều hành chương trình du lịch, quản lý chuối cung ứng trong kinh doanh du lịch, quản trị dịch vụ khách sạn, nhà hàng, điểm đến, quản lý chất lượng dịch vụ du lịch.
- Theo học Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành , các bạn còn được cung cấp các kỹ năng quan trọng như marketing du lịch, tâm lý và giao tiếp trong du lịch. kỹ năng phân tích thị trường, kỹ năng tính toán và xây dựng chiến lược, kỹ năng ngoại ngữ và công nghệ thông tin,... cùng các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý thời gian.
Điểm nổi bật của Ngành quản trị du lịch & lữ hành
- Trường có bề dày 75 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại.
- Gắn kết giữa cơ sở đào tạo với các doanh nghiệp trong quá trình giảng dạy, thực hành, thực tập của sinh viên.
- Sinh viên được cung cấp các kiến thức về văn hoá, lịch sử, địa lý, được trải nghiệm nhiều địa điểm tham quan, được giao tiếp và rèn luyện các kỹ năng cần thiết đáp ứng nhu cầu tuyển dụng.
- Mức học phí phù hợp mọi đối tượng học sinh sẽ là sự lựa chọn không nên bỏ qua.
Sinh viên đi thực tập tại Đà Lạt
6. Bằng cấp và hướng học cao hơn
Chương trình học cấp bằng Cử nhân ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành . Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể tiếp tục theo học các khoá đào tạo sau đại học như: Thạc sĩ về Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành ở Việt Nam, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh,…