Trung tâm Đào tạohttps://dept.utc2.edu.vn/trungtamdaotao/uploads/logo_100_100.png
Thứ hai - 09/01/2023 03:26
TẬP HUẤN TIÊU CHUẨN CƠ SỞ - CÔNG NGHỆ BIM &GIS VÀ GIẢI PHÁP GIA CƯỜNG, MỞ RỘNG MẶT CẦU TẠI TỈNH GIA LAI Trung tâm ĐTTH&CGCNGTVT Chào mừng Ban điều hành mạng lưới cựu sinh viên Trường đại học Giao thông Vận tải thành lập nhằm mục đích kết nối các thế hệ cựu sinh viên, kết nối mạng lưới cựu sinh viên với Nhà trường; đồng thời tạo hệ sinh thái kết nối nguồn lực, chia sẽ thành công. Trong không khí chuẩn bị đón Xuân Quý Mão, triển khai một trong các nội dung của mạng lưới cựu sinh viên, ngày 06-01-2023, Phân hiệu Trường đại học Giao thông Vận tải tại thành phố Hồ Chi Minh phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai tổ chức tập huấn cập nhật những thông tin mới nhất về tiêu chuẩn, giải pháp công nghệ đến các đối tượng: công chức phòng kinh tế hạ tầng, phòng quản lý đô thị cấp huyện, các ban quản lý dự án thực hiện nhiệm vụ chủ đầu tư và cán bộ, nhân viên các doanh nghiệp ngành Giao thông vận tải (lĩnh vực tư vấn thiết kế và thi công xây dựng công trình). Báo cáo viên là các giảng viên khoa công trình: PGS.TS. Lê Văn Bách, Trưởng khoa; TS. Hồ Xuân Ba, Trưởng bộ môn Cầu hầm &Metro; Phạm Ngọc Bảy, giảng viên bộ môn Cầu hầm &Metro là chuyên gia về phần mềm lĩnh vực công trình. Mặc dù cuối năm bận rộn với nhiều công việc, đường sá xa xôi nhưng đã có 113 cán bộ nhân viên tập trung về thành phố Pleiku để cùng nhau trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm thực tế về lĩnh vực hạ tầng Giao thông vận tải. Chương trình diễn ra trong không khí ấm áp tình Đồng nghiệp.
Nội dung tập huấn tiêu chuẩn Cơ sở và báo cáo Chuyên đề: Tiêu chuẩn cơ sở TCCS 38:2022/TCĐBVN Áo đường mềm – Các yêu cầu và chỉ dẫn thiết kế thay thế cho 22TCN 211-06 Áo đường mềm - Các yêu cầu thiết kế (Ban hành kèm theo Quyết định số 52 /2006/QĐ-BGTVT ngày 28/12/2006 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải), đã ban hành cách nay khá lâu (hơn 16 năm). Nội dung trong TCCS 38:2022/TCĐBVN được bố cục lại, loại bỏ những quy định cũ không còn phù hợp, cập nhật, bổ sung thêm những tiêu chuẩn mới có liên quan, đặc biệt cập nhật thêm các công nghệ vật liệu mới ứng dụng trong xây dựng nền mặt đường phù hợp với tình hình giao thông mới tại Việt Nam. Tiêu chuẩn cơ sở TCCS 12:2016/TCĐBVN, Sửa chữa mặt đường bê tông xi măng thông thường có khe nối – tiêu chuẩn thi công và nghiệm thu, đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành, nhằm giúp cho các chủ đầu tư, các đơn vị TVTK, TVGS cũng như các nhà thầu căn cứ để tổ chức thi công, nghiệm thu khi tiến hành sửa chữa mặt đường bê tông xi măng thông thường có khe nối để tham khảo áp dụng tiêu chuẩn này cho việc thi công sửa chữa những hư hỏng tương tự trên các loại mặt đường bê tông xi măng khác. Hình ảnh thầy PGS.TS Lê Văn Bách trình bày cập nhật tiêu chuẩn cơ sở mới Mục đích mở rộng mặt cầu giải quyết bài toán lưu lượng xe lưu thông qua các tuyến đường hiện hữu nhưng có bề rộng hiện tại mặt cầu không đáp ứng nhu cầu phát triển. Nếu so sánh với thực hiện một công trình cầu mới, thì việc mở rộng cầu hiện hữu sẽ tiết kiệm kinh phí hơn thời gian thực hiện sẽ nhanh hơn. Các dự án thực hiện mở rộng cầu cũ thường gặp vấn đề các tài liệu liên quan như khảo sát địa chất, địa hình, hồ sơ thiết kế, hồ sơ hoàn công có thể thất lạc theo thời gian do chuyển giao nhân sự hoặc công tác lưu trữ. Mục đích áp dụng công nghệ BIM vào công trình giao thông để quản lý thì sẽ hạn chế tối đa việc thất lạc số liệu so với cách quản lý truyền thống vì dữ liệu được quản lý trên môi trường online, ngoài ra khi áp dụng BIM đơn vị quản lý sẽ thuận lợi trong công tác quản lý khối lượng, chất lượng hồ sơ thiết kế, hồ sơ hoàn công, duy tu bảo dưỡng, vận hành. Kiểm tra thông tin công trình mọi lúc, mọi nơi là xu thế tất yếu của công nghệ 4.0 TS. Hồ Xuân Ba trình bày về các biện pháp gia cường mặt cầu.